ไร่บุญรอด เชียงราย ไปกี่คร้ังก็ไม่เบื่อและเข้าฟรี รู้ยัง

ไร่บุญรอด-สิงห์ปารด์

เพื่อนๆๆ เราไปเชียงรายกัน ไปทำไมพี่ มีงานดอกไม้เชียงรายและพาไปไร่บุญรอด มีน้องถามค่าใช้จ่ายแพงสิ ไม่ต้องห่วงทริปนี้ค่าใช้จ่ายไม่เกิน สองพันห้า แถมไร่บุญรอดเข้าฟรีน่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่พี่จะพาไปเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งน่ะ พาไปออกกำลังกายขี่จักรยานในไร่บุญรอด น้องๆจะได้สัมผัสธรรมชาติและอากาศที่บริสุทธิ์ไปกันน่ะน้องๆ

ไร่บุญรอด11

ไร่บุญรอดเดิมชื่อสิงห์ปาร์ค

ทริปนี้ก็เกิดขึ้นมีเพื่อนๆน้องๆ เราไปกัน 9 คน เช่ารถตู้ไป เดินทางออกจากกรุงเทพวันศุกร์ สี่ทุ่ม เพราะรอน้องอีกคนมาจากระยอง ฮิ รอ เขานิดหน่อยเพราะเขาคนนี้ท้าทายไว้ไปกับน้องหนุ่มรับรองไม่หลง เชื่อเขา เราเช่ารถตู้ คนขับพี่เอ๋ไว้ใจได้ นำพาเราไปถึงเชียงราย 10 โมง เราแวะไร่เชิญตะวัน ที่นี่ไกลมากค่ะแต่ไม่ถึงเหมือนใกล้เมือง ที่ไร่เชิญตะวันมีตู้ ATM ทุกธนาคาร ดอกไม้ที่นี่ตกแต่งไว้สวย เราพึ่งรู้ว่าวันที่ 18 /1/58 วันรุ่งขึ้นอดีตนางสาวไทย คุณปนัดดา จะมาแต่งงานที่ไร่เชิญตะวัน ต่อจากนั้นเราแวะชมตอกไม้เชียงรายที่เรือนจำเก่า

ไร่เชิญตะวัน

ไร่เชิญตะวัน เป็นศูนย์ปฎิบัติธรรม ที่ท่านพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิระเมธี) ได้สร้างขึ้น จากแรงบัดดาลใจที่จะหาที่ปลีกวิเวกส่วนตัวสงบๆ

งานเชียงรายดอกไม้งาม

ทริปนี้เรียกว่าทริปดูดอกไม้ ไม่เคยคิดว่าเราจะได้เห็นลิลลี่หลากสีสรรสวยงามที่นี่ และได้แถมทิวลิป ดอกไม้เมืองหนาวแต่มาบานสวยงามในไทย เดินดูงานเชียงรายดอกไม้งามดีอย่างเพราะจัดงานที่เรือนจำเก่าไม่ร้อนเลยค่ะและพื้นที่ไม่กว้าง เดินดูดอกไม้ได้สะใจยายกล้องมากมาย

เชียงรายดอกไม้งาม

เที่ยงเราไปรับประทานอาหารที่ร้านหลู่ลำ อาหารพื้นเมืองอร่อยสุดบรรยกาศริมแม่นำ้กก ราคาไม่แพงอาหารอร่อย เสร็จเข้าไปจุดหมายไร่บุญรอดเราไปถึง 4 โมงเย็น ไปถึงทุกคนตื่นเต้นกับสิงห์สีทอง ยืนเด่นตอนรับนักท่องเที่ยว เดือนที่แล้วสิงห์ทองยังไม่เสร็จเลย

สิงห์ไร่บุญรอด

มาถึงไร่บุญรอด สี่โมงเย็นเราไปลงทะเบียนเพื่อเตรียมนั่งรถชมวิว รถรางชมวิว เริ่มให้ลงทะเบียน 8.30 ถึง 4 โมงเย็น เราไม่ทันแล้ว รถเข้าไร่บุญรอดได้ 2 ที่คือร้านอาหารร้านภูภิรมย์ และ ส่วนบ้านแดงจุดเช่าจักรยาน มากันเย็นแล้วน่ะ ตัดสินใจแวะชมวิวไร่ชาตรงร้านอาหารร้านภูภิรมย์ ไร่บุญรอด แนะนำอาหารจานเด็ด ยำทูน่าใบชาสด ยำใบชาทอดกรอบ ไก่ย่างภูภิรมย์ แหนมภูภิรมย์และอาหารยุโรป ถ้ามากลางวันบุฟเฟ่ห์ หัวละ 280 บาท เสียดายมาไม่ทันกลางวัน คราวที่แล้วมาชิม ยำใบชาทอดกรอบแล้ว กับไก่ย่างอร่อยมาก

ไร่ชาบุญรอด

ไร่บุญรอด

ห้องอาหารภูภิรมย์ ที่จุดชมวิว 360 องศา บริการความอร่อยด้วยอาหารไทยและยุโรป
สำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ท่ามกลางบรรยากาศเมืองหนาว พร้อมชมพระอาทิตย์
ยามเย็นก่อนลับฟ้า สอบถามสำรองที่นั่งโทร.086-4295644,089-3247604(3.9G)คุณณธนทัต

ไร่บุญรอด มีพื้นที่ 8000 กว่าไร่ มีที่ต้ัง 3 เขตอำเภอ ในไร่มีส่วน ร้านอาหาร ไร่พุทรา  ไร่ชา และส่วนที่มีสวนสัตว์​ ตอนนี้มียีราฟ กับ วัววาตุซี่

ทีมเราตัดสินใจไปแวะบ้านแดง เพื่อเข่าจักรยาน รอบไร่ จักรยานมีแบบขี่เดียว ให้เช่าวันละ 100 บาท กับ จักรยานแบบครอบครัว เช่าวันละ 200 บาท

แผนผังไร่บุญรอด

SINGHAPARK

บ้านแดง ที่เช่าจักรยาน

ขี่จักรยาน

ฟาร์มทัวร์” ขี่จักรยาน ชมวิวรอบๆ ไร่สิงห์ Singha Park

ขี่จักรยาน ไปกัน 7 คน มี ในหนังแฟนฉันเลย การขี่เวลาขึ้นต้องขยับเกียร์ 3 เพื่อมีกำลังส่ง แต่ลงเนินต้องเบรดมือเบาๆๆได้ลงไม่เร็ว เราขึ่จักรยานชิดเลนส์ ถ้าขี่ช้าอย่าไปอยู่กลางทำให้คนอื่นเขาไม่สะดวก การเช่ารถจักรยาน ต้องมีบัตรประชาชนอย่างน้อย 1 ใบเป็นการคำ้ประกัน รถขี่ 1 คน ราคา 100 บาท เราออกตัวแบบสบายๆ เราขี่ 5 โมง ต้องส่งรถภายใน 6 โมง อากาศดีไม่ร้อนเกินไป เราขี่แวะดูยีราฟ และ ดู“วัววาตูซี่” จากแอฟริกาใต้ การเข้าไปดูวัววาตูซี่ต้องระวังเขาดุร้ายมาก เขาข้างหนึ่ง 40 กว่าโล

ขี่จักรยานชมไร่บุญรอด

ไร่บุญรอด1

“วัววาตูซี่” จากแอฟริกาใต้

จบทริปขี่จักรยานได้ออกกำลังกายแบบพอดี ฟินเหนื่อยก็พัก มีแรงก็ขี่ แม้ได้ขี่จักรยานแล้วยังไม่สุดพรุ่งนี้เช้า 8โมงเช้าจะมาจองรถ “ฟาร์ม ทัวร์” นั่งรถพ่วง ชมวิวรอบๆ ไร่สิงห์ Singha Park  สัมผัมกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของสิงห์ปาร์ค ผ่านไร่ชาที่มีเนื้อที่กว่า 600 ไร่ ทะเลสาบขนาดใหญ่ ให้ได้ ในเช้าวันอาทิตยเราทำสำเร็จมาจองรถพ่วงได้

“ฟาร์มทัวร์” นั่งรถพ่วง

“ฟาร์มทัวร์” นั่งรถพ่วง ชมวิวรอบๆ ไร่สิงห์ Singha Park : Unlock Your Sense Of Nature สัมผัมกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของสิงห์ปาร์ค ผ่านไร่ชาที่มีเนื้อที่กว่า 600 ไร่ ทะเลสาบขนาดใหญ่ –

กิจกรรมฟาร์มทัวร์ ได้ความรู้เรื่องไร่บุญรอดมากมาย แนะนำให้ดูดอยช้างใกล้ๆๆ พาดูยีราฟ และม้าลาย กลับมาดูวัววาตูซี่อีกคร้ัง

ไร่บุญรอด-2

มาให้อาหารยี่ราฟ

แม้มาไร่บุญรอดแล้วมาหนสองยังสนุกประทับใจมากมาย แม้มาคราวนี้ไม่เห็นดอกคอสมอส ไถ่กลบดินไปแล้ว ประมาณเดือน กพ มีดอกไม้สวยอีกครั้งและเจอดอกเหลืองเชียงราย อยากมาอีก คราวหน้ามาอยากเล่น Zipline ไม่ใช่การโดดหอ Zipline เป็นกิจกรรมการโดยสลิง ความยาวกว่า 1400 เมตร ระดับความสูงของแต่ละเนิน เฉลี่ย 430-450 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งทำให้เราเห็นวิวทิวทัศน์ของไร่บุญรอด ไร่ชา และธรรมชาติอันสวยงามของสิงห์ปาร์ค ได้แบบ 360 องศา คราวหน้าจัดๆ พร้อมกับ Rock Climbing หรือหน้าผาจำลองสูง 15 เมตร ยี่ห้อ EnterPrise ใหม่ที่สุด ดีที่สุดในประเทศไทย แต่ตอนนี้กำลังสร้างอยู่ก็เลยยังไม่ได้เล่น ประกอบไปด้วย อาคารสูง 21 เมตร ชั้น 6 เปิดโล่งสำหรับดูดาว ชั้น 5 สำหรับดูวิว 360 องศา ส่วนของผนังโรยตัวสูง 12 เมตร รอเสร็จมาลุยใหม่

ไร่บุญรอด เชียงราย มีการนำสินค้าจากชาวบ้านมาทำบรรจุภัณฑ์ใหม่สวยเก๋ มาที่นี่ครบรส เสียเงินน้อยเข้าฟรี แต่ความสนุกความสุขให้เราแบบเต็มที่ เห็นว่าความสุขการท่องเที่ยวไม่ต้องใข้เงินเยอะแต่ต้องใช้ใจ เที่ยวแบบไทยๆๆ ช่วยเหลือคนไทย เผยแพร่ภาพลักษณ์เมืองไทยที่ดีให้ต่างชาติได้รับรู้กัน